Chi tiết tin tức - Huyện Cồn Cỏ
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh
Ngày 11/7/2024, UBND huyện Hải Lăng phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.
Tham dự hội nghị có đại diện Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Thanh tra huyện, đại diện Văn phòng Huyện ủy, Hội Nông dân huyện, Ban Tiếp công dân huyện, công chức tham mưu thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý đơn các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện, Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, Văn phòng Đảng ủy các xã, thị trấn; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, các công chức phụ trách công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư; Tư pháp - Hộ tịch; Địa chính - Nông nghiệp; Xây dựng - Môi trường thuộc UBND các xã, thị trấn.
Trong thời gian 01 ngày, Hội nghị tập trung phổ biến các chuyên đề về Nghiệp vụ tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; Nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh; Nghiệp vụ tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, khiếu nại phản ánh về tổ chức Đảng, đảng viên; Xử lý tình huống về tiếp nhận, phân loại, xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Đ/c Dương Viết Hải - UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Dương Viết Hải – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: công tác tiếp công dân; xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cơ quan Nhà nước và cả hệ thống chính trị. Vì vậy, để khắc phục những hạn chế và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tiếp công dân; xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới, đồng chí Dương Viết Hải đề nghị các đại biểu đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị tập trung lắng nghe, tích cực trao đổi, thảo luận với tinh thần thật sự cầu thị, nắm bắt các vấn đề để áp dụng ngay vào thực tiễn công tác, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý, giải quyết đơn tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Đề nghị các đ/c báo cáo viên, bằng những kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm công tác của mình truyền đạt những nội dung chuyên đề trọng tâm, hiệu quả, thiết thực cho các đại biểu, góp phần thành công hội nghị tập huấn này.
Thông qua lớp tập huấn nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giúp cán bộ, công chức nắm vững kiến thức, nghiệp vụ và kỹ năng trong công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, hạn chế đơn thư, khiếu nại vượt cấp, kịp thời phát hiện và giải quyết ngay từ cơ sở./.
Vy Anh
Ý kiến bạn đọc